Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Tải và cài đặt Windows 10 Technical Preview

Windows 10 đã có sẵn cho phép tải về miễn phí từ website của Microsoft. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt Windows 10 trên máy tính.
Windows 10 chính thức ra mắt vào hôm 30/09/2014 vừa qua. Chỉ một tuần sau khi ra mắt, Microsoft đã cho phép người dùng tải về và cài đặt phiên bản Technical Prevew của Windows 10. Đây là phiên bản xem trước của Windows 10 được khuyến cáo chỉ dành cho các nhà phá triển hoặc các người dùng đã có kinh nghiệm với Windows. Microsoft cũng khuyến cáo người dùng nên backup toàn bộ dữ liệu máy tính trước khi cài đặt.
Microsoft Windows 10
Windows 10 là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft
Windows 10 – phiên bản Technical Preview cho phép download và cài đặt hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên Microsoft sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào do việc sử dụng phiên bản này gây ra. Dưới đây là hướng dẫn tải và cài đặt Windows 10 phiên bản Technical Preview.

Cấu hình tối thiểu để cài đặt Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 yêu cầu hệ thống phải có cấu hình tối thiểu khá đơn giản, bao gồm:
  • Chip xử lý tối thiểu 1 GHz
  • RAM 1GB cho phiên bản 32-bit, RAM 2GB cho phiên bản 64-bit)
  • Ổ cứng còn trống ít nhất là 16GB.
Ngoài ra, Microsoft khuyến nghị máy tính phải kết nối internet và có một tài khoản Microsoft.
Thực tế, chúng ta dễ dàng nhận thấy yêu cầu hệ thống của Windows 10 không cao hơn so với Windows 8 hay Windows 8.1. Điều này chứng tỏ Microsoft nỗ lực hơn vào hiệu suất xử lý trên Windows 10 thay cho một nền tảng điều hành quá cồng kềnh và ngốn nhiều tài nguyên.

Tải Windows 10 bản Technical Preview

Windows 10 phiên bản Technical Preview được Microsoft công khai cho download miễn phí trên website của hãng.
Tải Windows 10
Microsoft cho phép tải Windows 10 bản Technical Preview dưới dạng file .iso miễn phí
Để tải Windows 10, bạn truy cập vào trang download Windows 10 của Microsoft và chọn phiên bản thích hợp mà bạn muốn tải về. Tệp tin tải về sẽ có phần mở rộng là .iso, cho phép bạn ghi ra đĩa DVD hoặc cài trực tiếp trên USB.
Việc cho phép tải trực tiếp file .iso Windows 10 cho thấy Microsoft đã khắc phục tình trạng khó khăn trước đây của người dùng khi họ phải tự cập nhật Windows 8.1 qua Windows Store.

Cài đặt Windows 10

Sau khi tải về, bạn có một file Windows-10-x86-EN-US.iso Lúc này bạn chỉ việc ghi ra đĩa DVD, chép vào USB hoặc ghi ra ổ đĩa ảo là có thể cài đặt được một cách dễ dàng. Quá trình cài đặt Windows 10 tương tự như cài Windows 8 hay Windows 8.1. Tức là hầu hết quá trình cài đặt sẽ được diễn ra một cách tự động. Công việc bạn làm chỉ là đặt các tùy chọn theo nhu cầu cá nhân (như chọn phân vùng ổ cứng, chọn ngôn ngữ v.v..) và ngồi chờ đợi.
Windows 10 Product Key cho phiên bản dùng thử Technical Preview là : NKJFK-GPHP7-G8C3J-P6JXR-HQRJR.
Sau khi quá trình cài đặt Windows 10 hoàn tất, bạn có thể đăng nhập tài khoản Microsoft để kích hoạt các chức năng cao cấp của hệ điều hành cũng như bảo mật máy tính tốt hơn. Nếu không muốn tích hợp tài khoản Microsoft, bạn cũng có thể setup một tài khoản local để sử dụng.
Cài đặt Windows 10
Màn hình Desktop và Start Menu của Windows 10 sau khi cài đặt xong

Kết luận

Windows 10 mang đến cho người dùng nhiều chức năng tuyệt vời. Trong đó có sự trở lại của giao diện thân thiện trên Windows 7 nhằm đáp ứng thói quen sử dụng lâu năm của người dùng, và sự cải tiến ứng dụng của Windows 8 cho phép người dùng trải nghiệm được các công nghệ mới nhất của Microsoft.
Windows 10 Technical Preview chỉ là phiên bản dùng thử dành cho những người đã am hiểu sâu về Windows, người muốn trải nghiệm Windows 10 miễn phí cũng như những người chấp nhận rủi ro khi cài đặt phiên bản này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét