Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Cách tăng tốc windows 8 và 8.1

Cách tăng tốc Windows 8 và Windows 8.1 dưới đây gồm các bước đơn giản để tối ưu hóa hệ thống Windows. Tăng tốc độ khởi động, tốc độ hoạt động Win 8, 8.1.
Phiên bản Windows 8 và Windows 8.1 đang có tốc độ tăng trưởng cực kỳ ấn tượng với lượng người dùng liên tục gia tăng. Phiên bản HĐH mới nhất của Microsoft dự kiến sẽ là một bước đột phá trên thị trường công nghệ. Windows 8 và Windows 8.1 với giao diện metro ấn tượng, màn hình start với chức năng chạy ứng dụng như trên smartphone khiến nó trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mặc định, hệ điều hành Windows 8 và sau là bản cập nhật 8.1 đã được tối ưu tối đa để hỗ trợ cho hiệu suất làm việc cũng như tăng tốc độ máy tính.
Cách tăng tốc Windows 8.1
Cách tăng tốc Windows 8.1
Tuy nhiên, không phải lúc nào các máy tính cài Windows 8/8.1 cũng hoạt động mượt mà. Với khả năng đáp ứng tối đa trải nghiệm người dùng, tích hợp nhiều công cụ trực tuyến (đặc biệt là tích hợp sâu cỗ máy tìm kiếm Bing vào hệ thống), Windows 8.1 đòi hỏi máy tính người dùng phải có kết nối internet tốt hơn, các dữ liệu trao đổi qua internet cũng liên tục và nhiều hơn. Vì thế, đôi khi máy tính Windows 8 của bạn lại hoạt động không nhanh như bạn mong muốn.
Vậy, làm thế nào để tăng tốc Windows 8 và hiệu suất của nó? Dưới đây là các bước cần thiết để tăng tốc Windows 8

1. Vô hiệu hóa các dịch vụ khởi động cùng windows

Nguyên nhân chính khiến máy tính Windows 8 của bạn khởi động chậm là do có nhiều ứng dụng chạy nền mặc định khởi động cùng Windows. Mặc dù bạn không sử dụng hoặc không cố tình mở nó lên, nhưng các ứng dụng này luôn âm thầm chạy ẩn trong nền hệ thống và ngốn không ít tài nguyên máy như RAM, CPU và cả tốc độ kết nối internet của bạn. Để tăng tốc khởi động Windows 8 cũng như tăng tốc độ xử lý của Windows, trước hết hãy vô hiệu hóa các dịch vụ này.
Cách vô hiệu hóa các dịch vụ tự khởi động cùng Windows 8:
Bước 1: Mở cửa sổ Run (nhấn phím Windows + R để mở) và nhập ‘msconfig‘ vào ô cử sổ, sau đó nhấnEnter.
Hướng dẫn tăng tốc Windows 8, 8.1
Hộp thoại RUN (hướng dẫn tăng tốc Windows 8, 8.1
Bước 2: Chọn tab “Services”  trong cửa sổ System Configuration hiện ra.
Hướng dẫn tăng tốc Windows 8, 8.1
Mở thẻ Services, bỏ chọn các dịch vụ không sử dụng
Bước 3: Stick vào ô  ‘Hide all Microsoft services‘, lúc này bạn sẽ thấy tất cả các dịch vụ còn lại khởi động cùng Windows mà không phải của hệ thống. Stick chuột bỏ chọn các dịch vụ này.
Khoan đóng vội cửa sổ, tiếp tục chuyển sang bước 4
Bước 4: Chuyển sang tab ‘Startup‘, stick bỏ chọn để vô hiệu hóa các chương trình khởi động cùng Windows. Đối với Windows 8.1, các chương trình khởi động cùng Windows đã được chuyển sang Task Manager, vì thế nếu dùng Windows 8.1 bạn làm như sau: Click chuột phải vào thanh taskbar -> Task Manager -> Startup -> click chuột phải chọn disable các ứng dụng bạn không muốn cho chạy khi khởi động.
Hướng dẫn tăng tốc Windows 8, 8.1
Disable các ứng dụng khởi động cùng Windows không cần thiết
Bước 5: Cuối cùng, nhấp vào ‘OK‘ và khởi động lại máy.

2. Tăng tốc Windows 8 bằng cách tắt hiệu ứng động

Windows 8 và Windows 8.1 có các hiệu ứng chuyển động rất đẹp mắt, tuy nhiên chính các chuyển động này đã làm chậm máy tính của bạn. Hãy giảm thiểu hoặc vô hiệu hóa các hiệu ứng chuyển động này để tăng tốc Windows 8 và 8.1. Giúp máy tính của bạn chạy nhanh và mượt mà hơn.
Hướng dẫn vô hiệu hóa hiệu ứng động trên Windows 8:
Bước 1: Mở Command Run (hoặc) bấm phím “Win + R
Bước 2: Trong hộp thoại Run nhập “SystemPropertiesAdvanced” và sau đó bấm Enter. Nó sẽ mở cửa sổ các thuộc tính hệ thống Với Advanced Tab.
Bước 3: Sau đó nhấn vào nút Setting trong tab Performance.
Bước 4: Bây giờ cửa sổ “Performance option” sẽ hiện ra. Bỏ chọn các mục sau để tăng tốc Windows 8 và 8.1: “Animate Windows when minimizing and maximizing” , “Fade or slide menus into view” & “Fade or slide ToolsTips into view”.
Hướng dẫn tăng tốc Windows 8, 8.1
Bỏ chọn các mục hiệu ứng chuyển động trên Windows
Xong, chỉ với 2 bước đơn giản bên trên là bạn đã tăng tốc độ của Windows 8.1 và Windows 8 lên đáng kể rồi. Ngoài ra, để tốc độ và hiệu suất của Windows tốt hơn nữa, bạn có thể thực hiện thêm các bước bên dưới.

3. Xóa các ứng dụng không dùng

Hệ thống cửa hàng Windows Store cho phép bạn cài nhiều ứng dụng hay, mới lạ và đẹp mắt. Thông thường, người dùng Windows 8/8.1 cứ mãi miết tải và cài đặt các ứng dụng để trải nghiệm một cách “vô tội vạ” mà quên xóa nó đi sau khi không còn dùng tới nữa. Để cải thiện tốc độ máy tính cũng như tránh tình trạng máy tính chạy chậm, hãy xóa bớt các ứng dụng mà bạn không hoặc ít sử dụng. Chỉ cài đặt các ứng dụng hữu ích, thường dùng và ứng dụng từ các nhà phát hành có uy tín.

4. Vô hiệu hóa các thiết lập hiệu ứng âm thanh

Là một trong những bước khá hữu ích trong việc cải thiện hiệu suất của hệ điều hành Windows 8 cũng như tăng tốc Windows 8.1. Hãy kiểm soát cấu hình hệ thống âm thanh của bạn bằng cách vô hiệu hóa các âm thanh nền của các ứng dụng (ví dụ như âm báo tin nhắn, âm báo email, âm báo từ các thông báo của các ứng dụng/game) trên windows 8 và windows 8.1
Các chương trình khác như Microsoft Office, Photoshop hay Trình Duyệt Web sẽ hoạt động tốt hơn khi các thông báo này không hiển thị và các âm báo không được bật.
Trên đây là 4 bước chủ đạo để tăng tốc Windows 8 và cũng như tăng tốc Windows 8.1. Tối ưu tối đa hiệu suất hoạt động của máy giúp máy tính của bạn luôn chạy nhanh và mượt mà, đáp ứng các yêu cầu tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng. Tạp Chí Công Nghệ ITCafe sẽ tiếp tục đăng tải những bài viết hay, hữu ích hơn nữa, hãy truy cập vào itcafe.vn mỗi ngày để có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm sử dụng máy tính tốt nhất bạn nhé!
N.Đ/ Tạp Chí Công Nghệ ITCafe
Tạp chí công nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét