Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Công ty BI chọn iPad thay cho máy tính xách tay

MicroStrategy, một công ty sản xuất phần mềm BI (business intelligence – quản trị doanh nghiệp thông minh) đã trang bị 1.100 máy tính bảng iPad của Apple cho ban lãnh đạo và các nhân viên bán hàng để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng liên quan đến công việc. Công ty cho biết tới đây sẽ tiếp tục trang bị hơn 700 iPad nữa.
MicroStrategy là một trong những người dùng doanh nghiệp lớn nhất của iPad công khai về sự triển khai của mình. Hầu hết các doanh nghiệp khác cho đến nay đã nói tới iPad có khoảng 100 người sử dụng.
MicroStrategy nói công ty đang dùng những ứng dụng mà chạy được cả trên iPad và iPhone, trong khi những ứng dụng khác được thiết kế để tận dụng tối đa lợi thế màn hình cảm ứng lớn 9,7-inch của iPad. Lấy ví dụ, một số ứng dụng gần đây giúp nhân viên bán hàng dễ dàng trình chiếu video hay demo trực tiếp cho khách hàng trong những cuộc thương thảo trực tiếp, Mark LaRow, Phó Chủ tịch cấp cao sản phẩm nói.
Apple đã sáng suốt tạo cho iPad khả năng nhập/xuất các tập tin văn bản, bảng tính và thuyết trình trong những định dạng Microsoft Office với Word, Excel và PowerPoint, mà được sử dụng phổ biến bởi các doanh nghiệp bất kể lớn hay nhỏ, ông nhấn mạnh.
Trên quan điểm của người dùng cuối, một trong những lợi thế lớn nhất iPad vượt qua MTXT là khả năng khởi động tức thì của nó. “Mọi người không phải chờ 2 phút cho việc khởi động như với MTXT”, ông nói. “Nó khởi động ngay, và đó là một ưu thế tuyệt vời”.
Nhưng đó vẫn chưa phải là lý do chính sử dụng iPad của MicroStrategy.
LaRow cho biết tổng chi phí sở hữu (TCO) chứng tỏ sử dụng iPad khôn ngoan hơn nhiều so với MTXT.
Trên thực tế, LaRow nói rằng công ty ông đã so sánh TCO của iPad và MTXT và kết quả là “cực kỳ có lợi cho iPad”. MicroStrategy thường chi khoảng 1.000 USD/năm cho mỗi MTXT với một vòng đời 3 năm, bao gồm bản quyền phần mềm, bảo trì và các chi phí sửa chữa hay nâng cấp phần cứng. Để so sánh, công ty kết luận rằng chi phí cho iPad chỉ có 400 USD/năm, mặc dù nó được dự tính chỉ dùng trong 2 năm, ông nói.
Theo LaRow thì sự lệ thuộc và máy tính để bàn và MTXT để làm việc với một tài liệu dài không còn nữa. Mọi người trong công ty ông thấy rằng sử dụng bàn phím và chuột Bluetooth với iPad hết sức thuận tiện cho những trường hợp đó.
Một trong những lợi thế của iPad là rất hữu ích cho “bất kỳ ai làm thường đứng làm việc”, chẳng hạn như thủ kho.
Các nhà phát triển của MicroStrategy cũng làm việc để tạo ra phiên bản iPad cho các công cụ BI phổ biến của công ty mà có thể được sử dụng bởi những nhân viên bồi thường bảo hiểm, đại diện dịch vụ khách hàng và nhân viên bán lẻ, ông nói.

Công ty đã cung cấp các phiên bản công cụ BI cho các dịch vụ nền tảng BlackBerry được 3 năm. Doanh số bán hàng của các công cụ này đang phát triển khiêm tốn, nhưng tới đây các sản phẩm phần mềm BI cho iPad và iPhone sẽ đem lại “lợi nhuận khổng lồ”, ông nói.
Ban điều hành MicroStrategy có thể sử dụng các iPad hoặc iPhone để nhanh chóng xem xét các yêu cầu thường xuyên về những chi phí cho người lao động, các đơn đặt hàng và nhiều thứ khác bằng cách sử dụng một ứng dụng dành riêng cho mọi yêu cầu của doanh nghiệp, gọi là Corporate Request Center. Các giám đốc có thể dễ dàng từ chối, phê duyệt hoặc gửi yêu cầu trở lại để biết thêm thông tin.
Quá trình phê duyệt nhanh chóng được thực hiện thông qua iPad, nhưng điều quan trọng là người dùng iPad có thể cầm máy dễ dàng đi lại và sử dụng bất cứ đâu, rất thuận tiện. "Trước đây, điều đó được thực hiện chỉ trên một máy tính để bàn, nhưng như một công cụ quy trình làm việc, sử dụng iPad và iPhone đồng nghĩa với việc tăng năng suất bởi vì bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu, và bất cứ khi nào bạn có một chút thời gian rảnh rỗi", LaRow nói.
Truy cập e-mail có lẽ là chức năng quan trọng nhất của iPad, ông nói.
LaRow hy vọng có được lợi điểm chat video và khả năng cộng tác vào thế hệ kế tiếp của iPad. Ông cũng hy vọng Apple thêm khả năng ra lệnh bằng giọng nói. Tăng cường thêm khả năng bằng việc cung cấp những ứng dụng của các bên thứ 3.
“Chat video và làm việc cộng tác trên cùng tài liệu là một tăng cường tuyệt vời. Nếu bạn xem mọi người sử dụng iPad tại nơi làm việc sẽ thấy họ thường ngồi cạnh nhau chỉ vào vài thứ giống nhau trên màn hình. Với chức năng cộng tác và chat video, việc ngồi cạnh nhau để cùng làm việc trên một tài liệu không còn cần thiết nữa”.
Mặc dù vậy, MicroStrategy không có ý định chọn iPad là những thiết bị mà người lao động sẽ sử dụng trong cuộc sống riêng tư của họ, LaRow nói công ty đã thấy “khi mọi người mang iPad về nhà, bọn trẻ sẽ giành ngay lấy chúng” để chơi game, xem phim và nhiều thứ khác.


Về cơ bản, người lao động “thích dùng nó…, nó rất hấp dẫn”, ông kết luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét