Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

CEO HP thừa nhận laptop của hãng phải học hỏi thiết kế từ MacBook

Vài ngày sau khi nhận định HP cần có một chiếc điện thoại thông minh, CEO Meg Whitman đã chia sẻ với tờ The Wall Street Journal những thay đổi trong chiến lược thiết kế sản phẩm PC và máy tính xách tay của hãng. 

Bà cho biết lúc mới ngồi vào chiếc ghế điều hành cao nhất, sản phẩm của HP "trông như một cục gạch", và Meg xác định ngay một trong những việc mà bà phải làm là thay đổi điều đó. Meg cũng không ngần ngại nêu tên hãng sản xuất mà công ty của bà đã có những học hỏi về khâu thiết kế, nhằm nâng cao tính thẩm mỹ trong các sản phẩm của HP.

ceo-hp-thua-nhan-laptop-cua-hang-phai-hoc-hoi-thiet-ke-tu-macbook
"Tôi không nghĩ HP theo kịp tốc độ đổi mới của ngành, nhất là trong khâu thiết kế. Cả thị trường đang chuyển dần sang hướng phát triển những thiết bị đẹp và có tính thẩm mỹ cao hơn", trích lời Meg. Điều này hoàn toàn đúng. Hàng loạt những mẫu ultrabook Windows ra mắt trong một hai năm trở lại đây cho thấy cả người dùng lẫn hãng sản xuất đều tập trung nhiều hơn vào kiểu dáng, chứ không còn đơn thuần là chạy đua cấu hình như trước nữa.

ceo-hp-thua-nhan-laptop-cua-hang-phai-hoc-hoi-thiet-ke-tu-macbook
Vào thời điểm Meg mới về tiếp quản HP, các dòng máy tính xách tay của hãng được phát triển bởi những đội thiết kế khác nhau. Vì thế, chúng không có được một sự đồng bộ cần thiết, làm cho người dùng nhìn vào và có thể nói ngay "à, đấy là một chiếc máy tính của HP". Kể từ đó, HP đã nâng gấp đôi số lượng nhân viên trong đội phát triển máy tính, đồng thời giao nhiệm vụ cho nhà điều hành Stacy Wolff của hãng phải tạo ra một ngôn ngữ thiết kế riêng cho tất cả các dòng sản phẩm máy tính của HP. Thành quả của nhiệm vụ này có thể được nhìn thấy thông qua các sản phẩm gần đây như Envy X2, Spectre XT và Envy One. Chúng đều có thiết kế bóng bẩy, thời trang, và chính Meg đã thẳng thắn cho biết hãng đã học hỏi nhiều điểm hay từ đối thủ Apple.

"Apple đã dạy cho chúng tôi biết rằng kiểu dáng rất quan trọng", Meg nói, và cho biết công ty của bà đã có rất nhiều cải tiến đối với các dòng sản phẩm mới của hãng. Có thể thấy, HP đã thành công bước đầu trong việc tạo ra một dấu ấn riêng về thiết kế sản phẩm, song chắc chắn hãng sẽ phải đối mặt với một sự cạnh tranh rất khốc liệt trong thời gian tới, đặc biệt là sau khi Windows 8 chính thức phát hành. Chúng ta cùng chờ xem những gì mà Meg Whitman và HP sẽ đem đến cho thị trường trong tương lai. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét