Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Nghe nhạc mọi nơi

Ưu: loa 5.1 thiết kế một khối gọn, đẹp.

Khuyết:
 chất âm vòm chưa thật rõ, hơi thiếu âm trầm.
Nghe nhạc mọi nơi
Cine 5 của Asus là một trong vài bộ loa 5.1 hiếm hoi tích hợp mọi loa vệ tinh vào trong 1 khối.
Bạn muốn thưởng thức âm thanh vòm 5.1 ngay tại bàn làm việc mà ngại việc lắp đặt hệ thống rườm rà? Asus vừa tung ra Cine 5 rất nhỏ ngắn, nằm gọn gàng trên bàn làm việc nhưng là một bộ loa 5.1 hoàn chỉnh với đầy đủ 5 loa vệ tinh và 1 loa sub bên trong.

Loa thiết kế khá đẹp và tiện lợi với nút chỉnh âm lượng duy nhất dạng núm xoay lớn, nhạy ngay bên trên, kiêm cả chức năng bật/tắt. Phía sau loa là cụm ngõ vào âm thanh analog và ngõ cho tai nghe. Điểm lôi cuốn khác của Cine 5 là bạn có thể chỉnh lại chân đế của loa cho phù hợp với dáng đứng bằng chân kim loại cao hoặc chân cao su thấp kèm theo. Các loa vệ tinh đều nằm chìm trong màng chắn bằng vải phía trước, trong khi loa sub thoát âm qua 2 ngõ thông gió 2 bên trái/phải loa. Loa thiết kế khá “điệu” với những đường cong mềm mại, điểm xuyết bằng đường kẻ chỉ màu kim loại trên nền đen bóng rất lôi cuốn.

Cine 5 chỉ có công suất thực đạt 15w nên thích hợp cho phòng nghe nhỏ hoặc không gian yên ắng. Chất âm của Cine 5 khá chi tiết, trong trẻo ở tầng trung và cao âm, trong khi âm trầm hơi “hụt” và chưa thật sâu, nặng. Điều đáng nói nhất là khả năng thể hiện âm thanh vòm của Cine 5 chưa thật sự tạo ấn tượng cho dù bạn vẫn có cảm giác âm thanh rất tách bạch giữa các kênh. Nếu đặt loa gần (khoảng dưới 0,5m) thì bạn có thể cảm nhận được âm thanh vòm của Cine 5 tốt hơn. 
Logitech Z205 
Nghe nhạc mọi nơi
Logitech Z205 nhỏ nhắn, tiện dụng, dành cho máy tính xách tay nhưng chất âm chỉ ở mức trung bình.
Ưu: thiết kế tiện lợi, dễ dùng, thích hợp cho máy tính xách tay

Khuyết: âm thanh trung bình, cáp USB rời
Z205 được thiết kế chuyên cho máy tính xách tay nhưng bạn vẫn có thể sử dụng loa với bất kỳ máy tính nào có ngõ USB. Điểm “đặc trưng” của Z205 dành cho MTXT là ngàm kẹp giữ loa phía trên đỉnh màn hình máy tính rất chắc chắn và có đệm cao su chống trầy xước, đồng thời loa lấy nguồn điện và nguồn âm thanh qua ngõ USB. Do vậy, bạn chỉ việc kết nối Z205 với PC qua USB là có thể nghe nhạc ngay mà không cần thiết lập gì khác. Z205 thiết kế đơn giản, dạng loa 2.0 với 2 loa trái phải nằm ẩn bên trong màng chắn bằng kim loại bao phủ trọn mặt trước. Nút chỉnh âm lượng và bật/tắt nằm trên đỉnh loa. Phía sau loa còn có ngõ vào AUX để lấy tín hiệu từ các nguồn analog khác.

Z205 cho chất âm trung bình, âm lượng vừa đủ cho phòng nghe nhỏ và không gian yên tĩnh. Z205 còn thiếu nhiều âm trầm, trong khi âm trung và cao tương đối tốt. Nhìn chung, nếu bạn cần tăng thêm chất lượng âm thanh cho máy tính xách tay của mình để giải trí thì Z205 tương đối thích hợp cho nhu cầu cá nhân.


Logitech Z305

Nghe nhạc mọi nơi
Chất âm tốt, mẫu mã đẹp, Logitech S715i rất thích hợp nếu bạn đang tìm một bộ loa iPod/iPhone tầm trung.
Ưu: thiết kế độc đáo, dùng cho máy tính xách tay

Khuyết: chất âm trung bình
Z305 có thể xem là “anh em” với Z205 của Logitech vì có nhiều điểm giống nhau: dành cho MTXT, lấy nguồn qua USB và có ngàm gắn trên màn hình máy tính xách tay. Tuy vậy, điểm khác biệt của Z305 chính là thiết kế dạng thanh dài của nó rất “ăn tông” khi gắn vào cạnh trên màn hình MTXT. Chiều dài của loa là 32,5cm nên khá thích hợp cho MTXT kích thước màn hình lớn, từ 15” trở lên. Khác với Z205, Logitech bố trí 2 loa trái/phải nằm ở 2 chóp đầu của Z305 và 2 đỉnh này được phủ màng chắn kim loại trông khá lôi cuốn. Loa cũng có 3 nút chỉnh: 2 nút âm lượng và 1 nút bật/tắt phía trên. Loa còn có thêm 1 ngõ vào AUX phía sau. Dây USB của loa cũng được bố trí chìm bên dưới thân loa khá gọn gàng.

Chất âm của Z305 cũng chỉ đạt ở mức trung bình, âm thanh mở lớn còn bị rè và âm trầm chưa đủ độ “nặng” cần thiết. Z305 có công suất nhỏ nên chỉ thích hợp nghe ở môi trường yên ắng. Nhìn chung, với bề ngoài khá “lạ”, Z305 có thể mang đến một phong cách mới cho chiếc MTXT của bạn.
Logitech S315i
Nghe nhạc mọi nơi
Apacer Share Steno AC203 640GB màu trắng viền xám duyên dáng.
Ưu: gọn, dễ dùng, pin tích hợp

Khuyết: chất âm trung bình
Là bộ loa dành cho iPod/iPhone, S315i có thiết kế đơn giản nhưng rất tỉ mỉ, chi tiết trong từng đường nét. Loa nhỏ nhắn, các góc được bo tròn và các cạnh không “thẳng lì” một đường thẳng mà hơi thoai thoải, tạo cảm giác mềm mại, quyến rũ cho loa. S315i thuộc dạng loa 2.0 với 2 loa trái/phải toàn dải. Loa có nút chỉnh âm lượng phía sau và nút bật/tắt phía trên đỉnh. Ngoài đế cắm cho iPhone/iPod ở chính diện, loa còn có ngõ vào AUX phụ phía sau. S315i dùng pin tích hợp lẫn nguồn điện dân dụng với adapter đi kèm nên rất tiện mang đi đây đó.

Tuy vậy, chất lượng âm thanh của S315i chưa thật sự lôi cuốn, chất âm trung bình, hơi “mờ đục” ở tầng âm cao và chưa nặng, tròn tiếng ở âm trầm. Âm trung ấn tượng hơn với chất âm mượt mà, mềm ấm. Nếu bạn đang cần một bộ loa iPod/iPhone đơn giản, tiện dụng và không quá suy xét đến chất âm thì S315i khá phù hợp.
Logitech S715i
Nghe nhạc mọi nơi
Chất âm tốt, mẫu mã đẹp, Logitech S715i rất thích hợp nếu bạn đang tìm một bộ loa iPod/iPhone tầm trung.
Ưu: chất âm tốt, pin tích hợp, thiết kế đẹp

Khuyết: lớn nhưng không có quai cầm
S715i thiết kế cho iPod/iPhone trông khá lôi cuốn, mang dáng dấp rất hiện đại nơi cách thiết kế. Toàn mặt trước phủ bằng màn chắn kim loại. S715i thuộc dạng loa 2.0 nhưng với 3 đường tiếng vì mỗi cụm loa trái/phải có đến 3 loa thành phần tải âm cao, trung và trầm. Trong khi 2 loa cao và trung hướng trực diện ra phía trước thì Logitech bố trí loa trầm hướng ngược lại phía sau. Với thiết kế này, S715i có thể tái hiện tốt được nhiều cung bậc âm thanh hơn các dòng loa 2 đường tiếng hoặc loa toàn dải thường thấy ở dạng loa tất cả-trong-1 thông thường. Ngoài đế cắm cho iPod/iPhone, phía sau S715i còn có ngõ cắm AUX để lấy nguồn âm thanh khác và loa cũng dùng pin tích hợp bên cạnh adapter vừa để sạc cho loa, vừa sạc cho cả iPod/iPhone. Ngoài ra, bộ điều chỉnh từ xa của S715i khá nhỏ gọn nhưng S715i không có thiết kế ngàm giữ và bộ điều chỉnh này chỉ có những nút chỉnh cơ bản.

Chất âm của S715i rất tốt, nhất là tầng âm trầm thể hiện đầy đặn hơn nhiều nếu so với người anh em S315i. Âm trung và âm cao cũng khá tốt, âm thanh mềm ấm, trong sáng nhưng vẫn chưa thật tinh tế, rạch ròi giữa các nhạc cụ như trong một bản giao hưởng. Chất âm còn hơi bị vỡ tiếng khi mở âm lượng lớn. Tuy Logitech không đưa ra một con số công suất cụ thể nhưng S715i có thể phù hợp cho phòng nghe nhỏ và vừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét