Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Máy tính xách tay chạy Android sẽ có giá khoảng 4.2 triệu đồng

Giá máy tính xách tay sẽ nhanh chóng giảm xuống ở mức 200 USD (khoảng 4.2 triệu đồng) tuy nhiên đây hầu hết là những thiết bị chạy trên hệ điều hành Android chứ không phải Windows 8, giám đốc điều hành của Intel cho biết.

Trước đó, Dadi Perlmutter, giám đốc sản phẩm của Intel cũng đã có nhận định rằng, các thiết bị chạy trên nền tảng vi xử lý Intel Core i vẫn được bán với giá thấp nhất là 399 USD (khoảng 8.4 triệu đồng).
Laptop Android chuyển đổi giữa máy tính xách tay và máy tính bảng
Laptop Android chuyển đổi giữa máy tính xách tay và máy tính bảng
Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Intel ông Paul Otellini đã cho biết, máy tính xách tay với màn hình cảm ứng có thể sẽ có giá rất thấp, chỉ 200 USD nhưng đó là sản phẩm chạy Android và sử dụng bộ vi xử lý Atom của Intel.
Sẽ có giá khoảng 200 USD
Sẽ có giá khoảng 200 USD
“Chúng tôi có công nghệ cho phép mức giá các sản phẩm rất thấp nhưng các máy tính xách tay chạy Windows 8 còn phụ thuộc vào giá của hệ điều hành Microsoft Windows 8. Bởi vậy, nó có giá cao hơn”.

Intel là nhà xuất xuất vi xử lý lớn nhất thế giới, các dòng máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy chủ trên thế giới hiện nay hầu hết sử dụng vi xử lý của Intel. Tuy nhiên, sự phát triển các thiết bị mới như điện thoại thông minh, máy tính bảng và thậm chí là máy tính xách tay chạy Android đã khiến doanh số của công ty sụt giảm. Các thiết bị chuyển đổi từ máy tính bảng và máy tính xách tay có vẻ như rất được ưa chuộng.
Chạy chip Intel Atom
Chạy chip Intel Atom
Perlmutter không nói rõ những gì máy tính xách tay Android sẽ thực hiện nhưng nó có thể là một loại thiết bị chuyển đổi. Ông cũng hi vọng thị trường máy tính sẽ “rầm rộ” trở lại bắt đầu từ nửa năm 2014.

Ông cho biết thêm, Intel sẽ sản xuất vi xử lý LTE Multi-Mode vào giữa năm và vi xử lý tích hợp LTE vào cuối năm nay. Hiện tại, Intel chỉ sản xuất chip LTE Single-Mode làm hạn chế sự đa dạng sản phẩm trong thị trường của hãng.
Laptop chạy Android sẽ “nở rộ”
Laptop chạy Android sẽ “nở rộ”
Trong khi đó, đối thủ Qualcomm đã thống trị phần lớn thị trường điện thoại di động vì nó cung cấp chip LTE Multi-Mode, đặc biệt là trong các sản phẩm nổi tiếng như Apple iPhone 5 và Galaxy S4.

Trong năm 2014, Intel sẽ giới thiệu vi xử lý tích hợp LTE mới cho thiết bị di đọng. Hiện tại đã có một số sản phẩm di động chạy chip Intel nhưng số lượng vẫn còn ít bởi vậy Perlmutter hi vọng doanh số sẽ cao hơn trong năm 2014.

Đây là điều quan trọng đối với Intel khi muốn mở rộng thị trường máy tính bảng cũng như smartphone. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, máy tính bảng và smartphone đang lên ngôi.
Hữu Tình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét