Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Nhiều máy tính xách tay chạy Android sẽ “đổ bộ” vào tháng tới

Bắt đầu từ tháng 5, giới công nghệ sẽ chứng kiến sự “hồi sinh” của dòng smartbook, máy tính xách tay chạy hệ điều hành Android. Một phiên bản Lenovo Yoga 11 và sau đó là các máy tính đến từ HP, Toshiba, Acer và Asus.

Các mô hình nổi tiếng trước đó chạy trên nền tảng Android chắc chắn là Toshiba AC100 và HP Airlife nhưng nó đã bị “chết yểu”.
Lenovo Yoga 11 Android
Lenovo Yoga 11 Android

Trong khi đó, hệ điều hành Android đã phát triển vượt bậc, được cải thiện rất nhiều đặc biệt là có thể sử dụng trên màn hình với nhiều kích cỡ khác nhau kể cả trên máy tính xách tay. Việc tái khởi động các dòng máy tính xách tay bắt đầu với sự ra đời của Chromebook, máy tính xách tay chạy trên hệ điều hành Chrome. Thật khó có thể nghĩ rằng Google đã cung cấp 2 hệ điều hành khác nhau cho cùng một loại thiết bị.
Máy tính xách tay chạy Android sẽ đổ bộ vào tháng tới
Máy tính xách tay chạy Android sẽ đổ bộ vào tháng tới

Như vậy, triển vọng về sự sát nhập của Chrome và Android đã không thành, có vẻ như hai hệ điều hành đều cung cấp cho các thiết bị di động. Rõ ràng, Google có nhiều tài nguyên để chơi trò chơi của chính mình, 2 hệ điều hành giúp họ tăng gấp đôi cơ hội thành công nhưng cũng gấp đôi về rủi ro nếu thất bại.
Android đã phát triển mạnh mẽ
Android đã phát triển mạnh mẽ

Theo báo cáo từ Digitimes, tháng sau sẽ có nhiều dòng máy tính xách tay Android ra đời và được thiết kế để cạnh tranh với Google Chromebook hay dập tắt các netbook khác. Đầu tiên bạn sẽ thấy phiên bản Lenovo IdeaPad Yoga 11 Android, sau đó là các mô hình đến từ HP, Toshiba, Acer và Asus.

Còn nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời về các máy tính xách tay Android sắp tới nhưng một tạp chí ở Đài Loan cho biết, các thiết bị Android mới sẽ có giá trong khoảng 500 USD (khoảng 10,4 triệu đồng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét