Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Dell làm mới bộ ba Alienware mạnh mẽ và phong cách

Nếu bạn đang tìm một máy tính cá nhân phục vụ nhu cầu chơi game và không phiền phải “hi sinh” một vài tiểu tiết thì dòng laptop mới nhất từ Alienware sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Alienware vừa làm mới dòng sản phẩm "gaming laptop" 14, 17 và 18 inch.
Dell Alienware 14, 17 và 18 inch đang trưng bày tại E3
Dell Alienware 14, 17 và 18 inch đang trưng bày tại E3
Trong khi Apple đang đặt ra các tiêu chuẩn cho đa số laptop và Ultrabook – mỏng hơn, nhẹ hơn, bỏng bẩy hơn – Alienware lại đi theo một hướng khác đặc trưng hơn rất nhiều. Các laptop của Alienware chưa bao giờ mỏng, nhẹ hay bóng bẩy nhưng chúng không bao giờ khiến bạn phải lo lắng về hiệu suất vượt trội ẩn bên trong.
Những laptop mới được Alienware trình làng đều xù xì, nặng nề như trước đó. Ngay cả phiên bản 14 inch mỏng nhất trong bộ 3 cũng rất dày và góc cạnh. Cả 3 đang được trưng bày tại triển lãm E3 chuyên về giải trí đang diễn ra tại Los Angeles.
Thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp
Thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp
Công bằng mà nói chúng đều có ưu và khuyết điểm riêng, đó là vì Alienware nhất định không hi sinh ngoại hình cho hiệu năng. “Người khổng lồ” 18 inch có tới 19 macro với 9 phím kích hoạt riêng biệt. Model 17 inch có 5 phím và 14 macro còn model 14 inch không có phím macro.
Đổi lại model 14 và 17 inch có tùy chọn màn hình mờ còn model 18 inch chỉ có màn hình bóng (gương). Điều này khiến hình ảnh rực rỡ hơn khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu (với game thủ thì đó là “cày” đêm).
Có tùy chọn màn hình gương và màn hình mờ
Có tùy chọn màn hình gương và màn hình mờ
Game thủ hay dùng tính năng macro sẽ thất vọng với model 14 inch còn người quan tâm đến kích cỡ màn hình (đi kèm tính di động) có thể tránh xa phiên bản 18 inch. Nhưng dù vậy thì cả 3 đều chia sẻ cùng ngôn ngữ thiết kế và cấu hình phần cứng. Màn hình hiển thị cực kì lộng lẫy nhờ sử dụng công nghệ IPS và độ phân giải cao.
Alienware tự hào giới thiệu bộ vỏ tới 60% kim loại cho cảm giác cao cấp khi chạm vào. Phần kim loại phía trong mềm hơn phần ở mặt ngoài tạo cảm giác hơi trơn trượt một chút khi tiếp xúc với ngón và cổ tay. Các phím bấm cũng được phủ kim loại tạo cảm giác sang trọng. Tuy vậy đây lại là điểm yếu của bàn phím, cảm giác gõ phím thật sự không thoải mái cho lắm. Nhưng tất cả đều sẽ bị thuyết phục bởi người phát ngôn của hãng, họ luôn nói hãy chạm thử rồi mới quyết định.
Vỏ có 60% kim loại, phím cũng có kim loại
Vỏ có 60% kim loại, phím cũng có kim loại
Bàn phím của cả 3 model đều được gắn tới 10 bóng đèn nền với 20 màu khác nhau. Các nhà làm game có thể tùy chỉnh các đèn này để tạo hiệu ứng đẹp mắt khi máy chạy game của họ. Thử tưởng tượng (chỉ tưởng tượng) bạn chơi Đột Kích và đèn bàn phím đồng bộ với màu của cảnh vật hay sẽ chớp đỏ báo hiệu nhân vật trúng đạn hay sắp hết máu. Đó là viễn cảnh như “mơ” mà Alienware giới thiệu với game thủ.
Hiệu năng thực sự, thời lượng pin và nhiều tính năng nổi bật được các phát ngôn viên Alienware giới thiệu đều không thể được kiểm chứng đầy đủ tại E3. Nhưng với những trải nghiệm có được ngay tại bàn, việc bạn hài lòng khi sử dụng thực tế các sản phẩm này là điều có thể dự đoán dễ dàng.
Nhiều cụm đèn viền, touchpad và bàn phím nhiều màu sắc
Nhiều cụm đèn viền, touchpad và bàn phím nhiều màu sắc
Phiên bản mạnh mẽ nhất trong số bộ 3 là chiếc có màn hình 18 inch. Với vi xử lý Intel Core i7 tốc độ tối đa 4.3 GHz và 2 card đồ họa Nvidia GeForce GTX 780M 4GB GDDR5. Phiên bản 14 dùng 2 card GTX 750M 1 GB GDDR5 và 17 cũng dùng 2 card độ họa GeForce GTX 765M 2 GB GDDR5. Tất cả đều chạy Core i7. Hãng thông báo sẽ cân nhắc tung ra máy dùng chip i5 nếu thị trường có nhu cầu.
Về độ phân giải màn hình, bản 14 inch có tới 2 lựa chọn 1366 x 768 pixels và full HD, bản 17 inch cho phép chọn giữa 1600 x 900 pixels và full HD còn bản 18 inch chỉ có duy nhất màn hình full HD.
Các tùy chọn không gian lưu trữ cho cả ba bao gồm một lượng lớn ổ cứng, cho phép kết hợp cả SSD và HDD. Tối thiểu là 1 ổ HDD 750 GB, tối đa 3 ổ cho model 14 và 4 ổ cứng cho model 17 và 18 inch.
Giá dự kiến của Dell Alienware 14 là 1200 USD (25,2 triệu VND), Alienware 17 là 1500 USD (31,5 triệu VND) và Alienware 18 là 2100 USD (44,1 triệu VND). Đó chỉ mới là giá khởi điểm cho những phiên bản cấp thấp nhất (1 ổ cứng, màn hình chưa full HD).
Thương hiệu Alienware, giá cũng không rẻ
Thương hiệu Alienware, giá cũng không rẻ
Ưu:
    • Cấu hình và hiệu suất ấn tượng
    • Thiết kế khác biệt
    • Nhiều tùy chỉnh macro

Khuyết:
    • Nặng và đồ sộ
    • Alienware 18 không có tùy chọn màn hình mờ
    • Alienware 14 không có phím macro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét