Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Các thiết bị di động đang dần thay thế máy tính

Mới đây, hãng nghiên cứu ComScore vừa công bố những số liệu cho thấy rằng các thiết bị di động đang dần thay thế máy tính bàn và laptop.

Các thiết bị di động đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống
Các thiết bị di động đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống
Người dùng ngày càng sử dụng các thiết bị di động nhiều hơn laptop và máy tính bàn trong các công việc như duyệt web, xem ảnh, tra bản đồ, chơi game, mạng xã hội, …
Bảng thống kê tỉ lệ thời gian sử dụng các thiết bị di động và máy tính
Bảng thống kê tỉ lệ thời gian sử dụng các thiết bị di động và máy tính
Theo đó, có tới 92% thời gian xem ảnh, 86% thời gian kiểm tra bản đồ, 78% chơi game, 69% thời gian kiểm tra thông tin thời tiết của người dùng được sử dụng trên các thiết bị di động. Thời gian lang thang trên các mạng xã hội của người dùng bằng các thiết bị di động chiếm tới 65%.
Tuy vậy, trong một số lĩnh vực như mua bán online, thông tin tài chính, chứng khoán, thông tin giải trí hoặc thông tin về sức khỏe, máy tính bàn vẫn chiếm ưu thế hơn. Có 65% thời gian tra cứu thông tin sức khỏe, 62% thời gian đọc tin tức, 60% thời gian đọc thông tin giải trí và 61% thời gian tra cứu thông tin tài chính chứng khoán của người dùng là từ  máy tính bàn.
Lĩnh vực mua bán online, máy tính bàn và laptop đang chiếm 54% thời gian, các thiết bị di động chiếm 46% thời gian còn lại. Con số này có thể đảo ngược trong tương lai không xa khi việc mua bán online trên các thiết bị di động đang phát triển khá mạnh mẽ.
Nhìn chung, với tốc độ phát triển công nghệ như “vũ bão” hiện nay, các thiết bị di động đang dần trở nên “gần gũi” người dùng nhiều hơn so với laptop và các máy tính bàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét