Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

App miễn phí của Samsung đưa thanh Start trở lại trên Windows 8

Chỉ dành cho người mua tablet hay laptop chạy Windows 8 của Samsung.

Tiện ích Quick Starter dành cho các thiết bị chạy Windows 8 của Samsung sẽ giúp người dùng đưa nút Start trở lại trên HĐH này.

Quyết định loại bỏ nút Start trên Windows 8 của Microsoft dường như không nhận được sự ủng hộ của người dùng vốn đã quen thuộc với tính năng này. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định sử dụng một chiếc PC hay tablet chạy Windows 8 của Samsung, công ty Hàn Quốc sẽ cung cấp miễn phí cho bạn một ứng dụng giúp đưa nút bấm này trở lại. Ứng dụng mà Samsung cung cấp có tên Quick Starter, ngoài cung cấp nút Start, còn có thêm một thanh công cụ giúp người dùng mở ứng dụng, tập tin nhanh chóng hơn.

Quick Starter trước đây có tên gọi S Launcher, và các thông tin trước đây cho biết S Launcher sẽ được cài sẵn vào các thiết bị Windows 8 của Samsung. Tuy nhiên, đại diện của Samsung sau đó xác nhận với tờ ZDnet rằng họ sẽ không cài sẵn ứng dụng này vào máy. Thay vào đó, Samsung sẽ cung cấp tiện ích này như một dạng ứng dụng miễn phí để người dùng muốn sử dụng có thể tải về máy họ.

app-mien-phi-cua-samsung-dua-thanh-start-tro-lai-tren-windows-8
Giao diện S Launcher của Samsung.
Samsung cho biết Launcher của họ cung cấp 1 thanh tác vụ giúp người dùng có thể mở nhiều ứng dụng khác nhau, bên cạnh menu Start giống như nút Start trên Windows 7. Trang Laptop Magazine thì cho biết, widget này của Samsung nhại lại menu Start, giúp người dùng truy cập các ứng dụng, tập tin, và các thiết lập cài đặt Windows.

Samsung mới đây cũng bắt đầu cho phép đặt hàng các PC và tablet chạy Windows 8 của họ. Các thiết bị của Samsung cũng sẽ sẵn sàng lên kệ vào 26/10 tới, và có lẽ Quick Launcher cũng sẽ cho phép tải về vào thời gian này.

Quick Launcher sẽ chỉ có mặt trên các thiết bị của Samsung, nhưng người dùng Windows 8 có thể sử dụng các tiện ích của bên thứ 3 để đưa thanh Start trở lại như ViStart, Classic Shell, và StartMenu7. 

app-mien-phi-cua-samsung-dua-thanh-start-tro-lai-tren-windows-8
Pokki - một trong các tiện ích đưa thanh Start trở lại trên Windows 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét