Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Android khiến “ngai vàng” của Microsoft và Windows lung lay

HP đã bắt đầu tung ra laptop chạy Android, các nhà sản xuất khác cũng đang đưa Android vào hệ thống máy tính xách tay, máy tính để bàn của mình. Như vậy, “ngai vàng” thống trị củaWindows bắt đầu lung lay.
Các nhà sản xuất máy tính đã bắt đầu chạy đua thiết kế những máy tính xách tay lai máy tính bảng dựa trên hệ điều hành Android của Google nhằm tăng thêm sự cạnh tranh và ổn định sự phát triển sản phẩm.
HP SlateBook X2
HP SlateBook X2
SlateBook X2 là một máy tính xách tay chạy hệ điều hành Android đầu tiên của HP. Theo như quảng cáo của hãng thì nó là “…đang được hỗ trợ bởi Android, hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới…100% máy tính bảng, 100% máy tính xách tay, 100% là Android”.
HP Chromebook
Đối với cụm từ “hệ điều hành di động phổ biến nhất”, HP biết rằng đó là dành cho thiết bị di động, không phải máy tính để bàn.
Tháng 2 vừa qua HP cũng đã tung ra một Chromebook và một máy tính bảng Android HP Slate 7. Và nhiều người tin rằng, HP không dừng lại ở đó, sẽ có một “lực lượng” Android lớn hơn và mạnh mẽ hơn nữa.
Laptop chạy Android bắt đầu được tung ra thị trường
Laptop chạy Android bắt đầu được tung ra thị trường
Asus, một hãng lớn chuyên sản xuất máy tính Windows cũng bắt đầu nghiêng sang Android. Họ đã kết hợp với Google để tung ra máy tính bảng Nexus 7, máy tính bảng Transformer và một máy tính bảng lai điện thoại thông minh chạy Android dựa trên chip Intel FonePad.
Ngai vàng của Microsoft và Windows đang lung lay
Ngai vàng của Microsoft và Windows đang lung lay
Và Acer, sau khi Microsoft tung ra máy tính bảng Surface của mình thì Acer bắt đầu chuyển sang lĩnh vực Android, thiết bị gần đây nhất là tablet Iconia A1.
Tất cả các nhà sản xuất PC trên đây tất nhiên sẽ tiếp tục sản xuất máy tính xách tay Windows nhưng giờ đây họ sẽ thêm Android vào, lai máy tính bảng nhằm thu hút được khách hàng hơn. Thị trường đang ưu ái nhiều hơn cho Android.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét